26/04/2016 by VNPT-BHXH

Giảm 70% thời gian kê khai BHXH với dịch vụ BHXH điện tử

Theo số liệu thống kê trước năm 2014, thời gian trung bình dành cho việc thực hiện các thủ tục liên quan đến nộp BHXH của doanh nghiệp ở mức 335 giờ/năm. Yêu cầu đặt ra là tới cuối năm 2015, con số này sẽ chỉ còn trung bình 49,5 giờ/năm, ngang với mức trung bình các nước ASEAN 6.

Sau khi cắt giảm số lượng thủ tục hành chính và bắt đầu triển khai BHXH điện tử, đến cuối năm 2014, hiện thời gian hoàn thiện các thủ tục liên quan tới nộp BHXH trung bình của các doanh nghiệp trong nước đã giảm xuống chỉ còn 108 giờ/năm và đang tiếp tục được rút ngắn.

Với dịch vụ I-VAN, VNPT hiện là gương mặt đầu tiên tham gia cung cấp dịch vụ BHXH điện tử. Dù cực kỳ gọn nhẹ, thao tác đơn giản song phần mềm kê khai BHXH điện tử của VNPT cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc kê khai BHXH như: Lập, kê khai các loại hồ sơ BHXH theo đúng các mẫu, yêu cầu của cơ quan BHXH; Ký điện tử và nộp hồ sơ BHXH tới cơ quan BHXH chỉ bằng một cú click chuột. Đảm bảo các hồ sơ này được chuyển và tiếp nhận nhanh chóng bởi cơ quan BHXH; Quản lý hồ sơ đã nộp; Tự động nhận kết quả duyệt hồ sơ từ cơ quan BHXH...

Theo phản hồi của nhiều khách hàng, những tính năng hữu ích của dịch vụ I-VAN VNPT đã giúp họ giảm tới 70% thời gian lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH, 50% thời gian nhận thông tin và thông báo từ cơ quan BHXH, giảm 70% thời gian quản lý hồ sơ BHXH của người lao động và đặc biệt tăng tới 300% hiệu quả làm việc của người làm công tác BHXH.

Mức cước này đang rẻ hơn từ 10%-20% so với các nhà cung cấp dịch vụ khác trên thị trường.