HƯỚNG DẪN XỬ LÝ LỖI THÔNG TIN CHỮ KÝ SỐ CỦA ĐƠN VỊ KHÔNG ĐÚNG VỚI THÔNG TIN ĐÃ ĐĂNG KÝ


Đơn vị gặp lỗi CE014: Thông tin chữ ký số của đơn vị không đúng với thông tin đã đăng ký khi đơn vị thay đổi thông tin, ngừng tham gia hoặc nộp hồ sơ trên phần mềm VNPT-BHXH thì khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân: 

Trường hợp này thường xảy ra do thông tin trên chữ ký số của đơn vị đang sử dụng không đồng nhất với thông tin chữ ký số được lưu trữ trên hệ thống xử lý hồ sơ của BHXH Việt Nam. Lỗi này thường xảy ra sau khi đơn vị gia hạn chữ ký số, nhưng chưa tiến hành đăng ký thông tin chữ ký số mới được gia hạn này với cơ quan BHXH.

 

Cách khắc phục:

Đơn vị sử dụng phần mềm kê khai VNPT-BHXH, thực hiện cập nhật lại thông tin chữ ký số với cơ quan BHXH theo các bước sau:

  • Bước 1: Đơn vị cắm Chữ ký số vào máy tính
  • Bước 2: Đăng nhập vào phần mềm VNPT-BHXH
  • Bước 3: Bên menu trái, chọn mục [Đăng ký BHXH]/[Thay đổi thông tin]
  • Bước 4: Click nút "Lấy thông tin chữ ký số" (Chọn chữ ký số tương ứng mà đơn vị muốn đăng ký với cơ quan BHXH)
  • Bước 5: Click nút "Thay đổi thông tin đăng ký" Sau các bước trên, đơn vị vui lòng đợi email xác nhận từ phía BHXH Việt Nam để hoàn tất (Sau 3-5 phút).

Ngày cập nhật: 21/07/2020


Thảo luận

Hiện chưa có bình luận nào



ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN

Những bài viết có liên quan