13/10/2020 by VNPT-BHXH

Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến người dân xã Pá Khoang, tỉnh Điện Biên

Kính gửi các đơn vị,

Đoàn Thanh niên Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) vừa phối hợp với Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Điện Biên) tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tặng quà đến 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Pá Khoang (TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Theo đó, có 4 điểm bản được chọn để tuyên truyền và trao quà gồm: Đông Mệt 1, Đông Mệt 2, Xôm, Xôm 3 - đây là những điểm bản khó khăn thuộc xã Pá Khoang.

Tại buổi tuyên truyền, bà con dân bản đã được ông Nguyễn Đức Toàn- Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của chế độ, chính sách BHXH, BHYT nói chung và BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nói riêng. Đồng thời, ông Nguyễn Đức Toàn đã trao quà đến UBND xã Pá Khoang - đơn vị đã tích cực trong công tác đưa chính sách BHXH, BHYT đến với bà con dân bản.

Bên cạnh đó, bà Trịnh Ngọc Hà - Phó Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Điện Biên) đã trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của bà con về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tư vấn giúp bà con trong việc định hướng phát triển kinh tế gia đình và tiết kiệm tiền để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả, ngay tại buổi tuyên truyền, đã có 55 người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Cũng nhân dịp này, đại diện Đoàn Thanh niên Trung tâm Truyền thông và BHXH tỉnh Điện Biên đã trao 40 phần quà, gồm: Chăn, quần áo, mỳ tôm, bánh kẹo cho bà con nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, động viên, khích lệ bà con vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế và góp phần xây dựng thôn bản giàu mạnh./.

Nguồn: BHXH Việt Nam